DẠY HỌC VĂN MIÊU TẢ CON VẬT THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH LỚP 4 TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH - ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG

Ngày: 7/7/2019 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Nguyễn Thị Hiên, Trần Thị Hải Thu,
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
Lượt xem: 8
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

 

Phát triển năng lực tư duy sáng tạo là một trong những yêu cầu cấp thiết của định hướng đổi mới
giáo dục hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất các biện pháp phát triển năng lực tư duy
sáng tạo trong dạy học văn miêu tả con vật cho học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Thực hành gồm:
Xây dựng đề Tập làm văn miêu tả con vật, Bồi dưỡng khả năng quan sát cho học sinh; Bồi dưỡng
kĩ năng viết văn miêu tả con vật. Các biện pháp này phù hợp với thực tiễn dạy học hiện nay và phù
hợp với đặc điểm tâm sinh lí học sinh lớp 4 nhằm kích thích hứng thú học tập cho học sinh. Một
tiết học văn miêu tả con vật sẽ tích cực hơn nếu học sinh được phát huy năng lực tư duy sáng tạo
và khơi gợi niềm yêu thích học tập.
 

 

Developing creative thinking ability is one of urgent requirements in the direction of innovative
education at present. In this article, we propose measures to develop students’ creative thinking ability
in teaching the 4th graders at the Practical Primary School to write animal description essays including:
Designing animal description essay writing exercises, Improving students’ observation ability and
Improving students’ animal description essay writing skills. These measures suit the current teaching
situation and the 4th graders’ psycho-physiological characteristics and stimulate their study interest. An
animal description essay writing lesson will be more positive if students’ creative ability is developed
and their love for learning is aroused.
 

Facebook Twitter Google+