EXPLORING ENGLISH PEDAGOGY STUDENTS’ LEARNING PERFORMANCE AND SELF-LEARNING ABILITY IN THE FLIPPED CLASSROOM
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 4
Nghiên cứu này tìm hiểu sự cải thiện trong kết quả học tập và năng lực tự học của sinh viên năm thứ ba ngành Sư phạm Tiếng Anh trong khi tham gia mô hình lớp học đảo ngược, trong học phần “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh” tại Trường Đại học Hải Phòng. Với thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm, một nhóm được trải nghiệm phương pháp giảng dạy đảo ngược trong khi nhóm còn lại theo học theo phương pháp truyền thống. Dữ liệu được thu thập thông qua bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm, thang đo năng lực tự học, quan sát lớp học và phỏng vấn nhằm khảo sát cả kết quả học tập và thái độ học tập. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên trong lớp học đảo ngược có thành tích tốt hơn so với bạn học ở nhóm đối chứng về mức độ hiểu bài, sự tham gia học tập và tính tự chủ; đồng thời cũng chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu trong năng lực tự học của sinh viên khi tham gia lớp học đảo ngược. Nghiên cứu này đóng góp vào kho tàng ngày càng phát triển về các phương pháp giảng dạy đổi mới trong đào tạo giáo viên ngôn ngữ, và đưa ra các khuyến nghị thực tiễn cho việc tích hợp lớp học đảo ngược vào các chương trình giảng dạy Tiếng Anh nhằm cải thiện cả chất lượng giảng dạy và kỹ năng tự học có định hướng của sinh viên.
This study explores the learning performance improvement and self-learning ability among third-year English pedagogy students while taking part in flipped classroom model, in the course “Applying Information Technology in Teaching English” at Hai Phong University. Using a quasi-experimental design, one group experienced flipped instruction while another followed traditional teaching methods. Data were collected through pre- and post-tests, self-learning ability scales, classroom observations and interviews to examine both academic performance and learning attitudes. The results of this research reveal that the students in the flipped classroom performed better than their peers in lesson comprehension, learning engagement, and autonomy, and show the students’ strong points and weak points in self-learning capacity in the flipped classroom. The study contributes to the growing body of research on innovative teaching methods in language teacher education and provides practical recommendations for integrating flipped classrooms into English teaching programs to improve both teaching quality and students’ self-directed learning skills.