XÂY DỰNG HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CHO HỌC SINH TRONG MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
Lượt xem: 7
Giáo dục phổ thông hiện nay chú trọng phát triển năng lực và khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. Môn Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học với nội dung gần gũi đời sống tạo nhiều cơ hội tổ chức hoạt động học tập gắn liền với trải nghiệm thực tế. Trên cơ sở này, bài viết tập trung thiết kế các dạng hoạt động nhằm giúp học sinh chủ động huy động, áp dụng kiến thức và kĩ năng để giải quyết vấn đề thực tiễn. Các hoạt động được tổ chức theo tiến trình hợp lý, góp phần phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng một cách hệ thống, đồng thời nâng cao khả năng ứng dụng linh hoạt, hiệu quả trong học tập và đời sống.
Current general education emphasizes the development of students’ competencies and their ability to apply knowledge in practical contexts. At the primary school level, the Natural and Social Sciences curriculum, with content closely related to real-life experiences, provides numerous opportunities to organize learning activities integrated with hands-on experiences. Based on this context, the study focuses on designing various types of activities to help students actively mobilize and apply their knowledge and skills to solve real-world problems. These activities are arranged in a logical sequence, contributing to the systematic development of students’ ability to apply knowledge and skills, while enhancing their capacity for flexible and effective application in learning and everyday life