Việc viết bằng tiếng Anh sao cho hiệu quả có vai trò quan trọng đối với việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, nhiều sinh viên năm nhất lại gặp khó trong việc tạo ra các ý tưởng, tổ chức nội dung và duy trì động lực viết. Trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục, các công cụ trực tuyến như Linoit đang trở thành công cụ tiềm năng để cải thiện việc học tương tác và hợp tác. Bài báo này nghiên cứu về việc sử dụng ứng dụng Linoit trong việc dạy kỹ năng Viết học phần Tiếng Anh cơ sở cho sinh viên năm nhất trường Đại học Hải Phòng. Tác giả có sử dụng đa dạng các phương pháp: quan sát trên lớp, khảo sát sinh viên, phỏng vấn giảng viên, phân tích các bài luyện viết của sinh viên. Kết quả cho thấy Linoit thúc đẩy động lực học, khuyến khích chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ nhau nhằm đưa ra một kết cấu bài viết tốt. Các sinh viên nói rằng họ tự tin hơn khi viết bằng tiếng Anh và thấy quá trình học thú vị hơn. Tuy nhiên, vẫn còn có những khó khăn như là hiểu biết về kỹ thuật số còn hạn chế, mạng Internet thiếu ổn định. Bài báo kết luận rằng Linoit có thể trở thành một công cụ hiệu quả để dạy kỹ năng Viết nếu giảng viên và sinh viên được trang bị đầy đủ về kiến thức và kỹ thuật. Tác giả cũng đưa ra khuyến nghị tích hợp vào chương trình học học phần Tiếng Anh cơ sở, phát triển và nghiên cứu sâu hơn các công cụ số phục vụ cho việc học ngoại ngữ. 

The ability to write effectively in English plays an important role in the career development of Vietnamese university students. However, many first-year students often face challenges in generating ideas, organizing their writing, and maintaining motivation. In the context of digital transformation in education, online tools such as Linoit have emerged as promising solutions for enhancing collaborative and interactive learning. This study investigated the application of Linoit in teaching writing skills to first-year students at Hai Phong University as a part of the General English course. A mixed-method approach was employed, including classroom observations, student surveys, teacher interviews, and analysis of students’ written assignments. The findings indicate that Linoit fosters student engagement, encourages idea sharing, and improves the organization of written texts. Students reported increased confidence in their writing and described the learning process as more enjoyable. Nevertheless, challenges such as limited digital literacy and unstable internet connections were also noted. The study concludes that Linoit can be an effective tool for teaching, provides that teachers and students receive adequate training. It recommends integrating digital tools into the formal curriculum of General English course and conducting further research on other AI tools in language learning.

Facebook Twitter Google+