APPLYING INFORMATION-GAP ACTIVITIES TO AN EFL SPEAKING CLASS TO IMPROVE STUDENTS’ SPEAKING PARTICIPATION - AN ACTION RESEARCH ON 1ST YEAR ENGLISH MAJORS AT HAIPHONG UNIVERSITY

Ngày: 7/7/2019 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Phan Thành Nam,
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 6
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

 

Mục tiêu của nghiên cứu này là cải thiện sự tham gia và hiệu suất nói của sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh 5 - K17 (EM 5 - K17) - Khoa Ngoại ngữ (FLD) - Đại học Hải Phòng (HPU) bằng cách sử dụng các hoạt động khoảng trống thông tin. Nghiên cứu được chia thành hai vòng: Vòng 1 bao gồm bốn cuộc gặp và Vòng 2 bao gồm hai cuộc gặp. Các dữ liệu đã được định lượng và định tính. Dữ liệu định tính thu được thông qua quan sát trong lớp và phỏng vấn giáo viên và học sinh. Dữ liệu định lượng được lấy từ và danh sách kiểm tra quan sát và kiểm tra (thử nghiệm trước, thử nghiệm tiến độ và sau thử nghiệm). Các hành động được thực hiện trong nghiên cứu này được mô tả là các hoạt động khoảng trống thông tin bao gồm triển khai thực hành tiếng Anh trên lớp trong quá trình dạy học, cải thiện từ vựng của vinh viên thông qua việc kể lại một câu chuyện trước lớp và có trao
thưởng cho sinh viên hoặc các nhóm có thành tích tốt nhất. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc thực hiện các hoạt động khoảng trống thông tin có thể cải thiện sự tham gia và hiệu suất nói của sinh viên.
 

 

The objective of this research was to improve the speaking participation and performance of the
students in class English Major 5 – K17 (EM 5 – K17) - Foreign Language Department (FLD) - Hai
Phong University (HPU) by using information gap activities. The research was divided into two cycles: Cycle 1 included four meetings and Cycle 2 included two meetings. The data were quantitative and qualitative. The qualitative data were obtained through classroom observations and interviews with the teachers and the students. The quantitative data were obtained from observation checklists and tests (the pre-test, the progress test, and the post-test). The actions implemented in this research were described as information gap activities which included implementing classroom English in the teaching learning process, improving students’ vocabulary, retelling a story in front of the class, and rewarding students or groups who gave the best performance. The result of the research showed that the implementation of information gap activities could improve the students’ speaking participation and performance.
 

Facebook Twitter Google+