ỨNG DỤNG PROJECT WORK NÂNG CAO NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT THỰC DỤNG CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH SƯ PHẠM ANH NHẬT ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 9
Trong quá trình đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp dạy học theo dự án đã trở nên phổ biến trong đào tạo ngôn ngữ ở nhiều nước trên thế giới. Bài viết này báo cáo kết quả nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng Project Work nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Nhật cho người học ở trình độ sơ cấp. Phương pháp lấy dữ liệu gồm có bảng tự đánh giá về các bước hoạt động khi làm Project Work của 38 SV năm thứ 2 chuyên ngành sư phạm Anh –Nhật, Trường Đại học Hải Phòng. Kết quả chỉ ra người học tiếng Nhật ở trình độ sơ cấp cảm thấy khó khăn ở những hoạt động nào khi thực hiện Project Work. Kết quả nghiên cứu có thể được dùng làm cơ sở cho các nghiên cứu tương lai trong việc ứng dụng Project Work cho đối tượng người học tiếng Nhật trình độ sơ cấp.
One of the innovative ways of foreign language teaching and learning is applying the Project-based method. This method has become popular in foreign language teaching and learning in many countries worldwide. An experimental study was carried out with the application of Project Work to lever up practical Japanese for Japanese beginners. The data collection tool is a self-evaluation questionnaire implemented to 38 second-year students of the English – Japanese pedagogy course, Hai Phong University. The results indicated the steps students have difficulties in while implementing Project Work. The results of this research can use as a reference for further study in implementing Project Work for Japanese beginner-level learners.