DIFFICULTIES FACED BY THE FOURTH-YEAR ENGLISH MAJORS AT HAI PHONG UNIVERSITY WHILE GIVING A PRESENTATION AND SOME SUGGESTED SOLUTIONS

Ngày: 11/11/2021 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Phan Thành Nam,
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 8
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

Thuyết trình là quá trình truyền đạt thông tin một cách có hệ thống đến một nhóm người nghe. Học và thể hiện kỹ năng thuyết trình luôn là vấn đề khó khăn đối với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trường Đại học Hải Phòng, đặc biệt là đối tượng sinh viên năm thứ tư. Bằng cách sử dụng bảng câu hỏi được thiết kế để điều tra những khó khăn mà sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh 1 - K18 gặp phải, tác giả hướng đến tìm ra nguyên nhân của sự thiếu hiệu quả trong quá trình thực hiện thuyết trình của sinh viên. Các câu hỏi được sử dụng trong bảng câu hỏi tập trung vào tìm hiểu trạng thái tâm lý của sinh viên trước khi làm bài thuyết trình, những vấn đề sinh viên cảm thấy khó khăn nhất khi chuẩn bị một bài thuyết trình, cách giao tiếp bằng mắt của sinh viên trong khi thuyết trình, cách sinh viên thường sử dụng ngôn ngữ cơ thể và những vấn đề sinh viên gặp phải khi sử dụng công cụ trình chiếu như PowerPoint. Ở cuối nghiên cứu, tác giả có đưa ra một số gợi ý giúp sinh viên cải thiện được khả năng thuyết trình của mình.

Presentation is the process of communicating predetermined messages in a systematic way to a group of listeners. Learning and performing presentation skills are always a serious problem with English majors at Hai Phong University, especially the fourth-year students. By using a questionnaire designed to investigate difficulties that students from Class K18.1 might face, the researcher aims at finding out the real problems related to the poor performance of these students. The questions used in the questionnaire focus on how these students feel before a presentation, what they find most difficult when preparing a presentation, how is their eye contact during a presentation, how they often use the body language and what problems they most encounter while using presentation tool such as PowerPoint. At the end of the research, the researcher offers some suggestions students could get benefits on and improve their presentation.

Facebook Twitter Google+