VẬN DỤNG LÝ THUYẾT KIẾN TẠO ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ BẬC ĐẠI HỌC
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 10
Lý thuyết kiến tạo của Jean Piaget (1896-1980), nhà tâm lý học và triết học người Thụy Sĩ, nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của sự tương tác giữa những người tham gia lĩnh hội và kiến tạo tri thức. Theo đó, con người trong quá trình khám phá thế giới tự mình tạo nên kiến thức, tự mình tạo nên thế giới của mình, giáo dục chỉ là sự giúp đỡ để con người có thể tự học, tự khai sáng cho mình. Nhận thức này phù hợp với bản chất của việc dạy và học trong môi trường đại học, nơi mà sinh viên được yêu cầu tương tác cùng nhau, tương tác cùng giảng viên để đạt mục tiêu học tập. Bài viết tập trung phân tích việc vận dụng lý thuyết kiến tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn Lý luận chính trị tại trường đại học trong tình hình dịch bệnh Covid 19 ở Việt Nam hiện nay
The constructivist theory of Jean Piaget (1896-1980), a Swiss psychologist and philosopher, emphasizes the important role of the interaction between the participants in the acquisition and construction of knowledge. Therefore, people in the process of discovering the world create their own knowledge and their own world, education is just a help for people to self-study and enlighten themselves. This perception is consistent with the nature of teaching and learning in a university environment, where students are required to interact with one another and their lecturers to achieve their study goals. The article focuses on analyzing the application of the constructivist theory to improve the teaching effectiveness of political theory subjects at universities in the current situation of the Covid-19 epidemic in Vietnam