WASHBACK OF AN ENGLISH ACHIEVEMENT TEST ON TEACHERS’ PERCEPTIONS OF PROFESSIONAL DEVELOPMENT AT A UNIVERSITY IN VIETNAM

Ngày: 11/11/2021 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Đinh Minh Thu,
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 13
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ


Kiểm tra đánh giá trên thế giới ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bên liên quan vì quá trình quan trọng này giúp xác định năng lực của một cá nhân tương thích cho một mục đích cụ thể. Giáo dục đại học ở Việt Nam ngày nay tập trung nhiều hơn tới việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên. Tuy nhiên, năng lực tiếng Anh của sinh viên thể hiện qua kết quả đánh giá còn có nhiều hạn chế. Chúng ta mong đợi giảng viên sẽ ở vị trí tiền tuyến để cải thiện năng lực tiếng Anh cho sinh viên. Để tạo ra sự thay đổi, mối quan tâm của giảng viên tiếng Anh tới sư phát triển chuyên môn được coi là một động cơ chủ đạo. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về nhận thức của giáo viên về việc phát triển chuyên môn dưới tác động của một bài thi tiếng Anh hết khóa của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam. Bài báo là một phần nội dung của một luận án tiến sỹ. Kết quả chỉ ra giảng viên nhận thức rất tích cực về bản thân trong quá trình giảng dạy và bày tỏ nhu cầu tham gia vào một cộng động chuyên môn rộng. Kết quả nghiên cứu có ích cho chính các giảng viên tham gia nghiên cứu, các giảng viên có cùng mối quan tâm và các nhà hoạch định chính sách phát triển chuyên môn đội ngũ.

Assessment, including tests, has increasingly attracted educational stakeholders all over the world for its significant role in the certification of one’s capacity for a certain purpose. Tertiary education in Vietnam has paid more attention to the teaching of English for undergraduates; nonetheless, their English ability reflected from tests is limited. Teachers are said to be in the front to bring about improvements in undergraduates’ English ability. In order to make the change, English teachers’ interest in professional development is accounted as a key motive. This paper presents the findings from the research on teachers’ perceptions of their professional development under the washback of an English achievement test at a Vietnamese university. The article was part of a dissertation. An interview was conducted among four teachers in two rounds. The research shows the teachers’ positive self-reflection of their teaching and their needs of extended professional community. The findings are beneficial for the teachers who participated in the research, the teachers who had the same interests and the policy makers as well.

Facebook Twitter Google+