ÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG” Ở HÌNH HỌC LỚP 10
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 59
Do tình hình dịch bệnh Covid 19 có diễn biến vô cùng phức tạp khiến cho thời gian học tập trên lớp bị rút ngắn, bị đứt quãng thì việc áp dụng một phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả song vẫn đảm bảo được yêu cầu đổi mới về phương pháp, về hình thức tổ chức, đánh giá chất lượng giáo dục của nghị quyết trung ương số 29-NQ/T là vô cùng cấp thiết. Theo tìm hiểu chúng tôi thấy mô hình lớp học đảo ngược đã được áp dụng thành công trên thế giới, và bước đầu đã được áp dụng tại một số trường đại học ở Việt Nam là một lựa chọn thích hợp. Vì vậy nhóm chúng tôi hi vọng thông qua bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược vào giảng dạy chủ đề “Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng” ở môn toán hình học lớp 10 sẽ là một gợi ý, là một kênh tham khảo, một tài liệu hữu ích góp phần vào đổi mới dạy học bộ môn toán và đáp ứng hoàn cảnh học tập đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.
Due to the extremely complicated situation of the Covid 19 epidemic outbreak, which shortens and interrupts the time in class, the application of an appropriate and effective learning method to meet the requirements of innovation in methods, classroom organisation, and educational quality assessment of Central Resolution No. 29-NQ/T is extremely urgent. According to our research, the flipped classroom model has been successfully applied in the world and gradually applied at some universities in Vietnam as an appropriate choice. Therefore, we hope that this article will present the research results on the application of the flipped classroom model in teaching the topic “In-plane coordinating method” in grade -ten geometry. The result of the study is a suggestion, a reference channel, a useful document contributing to the innovation of teaching mathematics and meeting special learning situations in the current period.