MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN TRÍ TƯỞNG TƯỢNG KHÔNG GIAN CHO HỌC SINH YẾU KÉM THÔNG QUA DẠY HỌC HÌNH HỌC KHÔNG GIAN LỚP 11

Ngày: 3/3/2022 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Nguyễn Văn Việt,
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 1
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về một số biện pháp phát triển trí tưởng tượng không gian cho học sinh yếu kém thông qua dạy học hình học không gian 11. Các biện pháp rèn luyện cho học sinh kỹ năng quan sát hình và dựng hình mô phỏng hình không gian, kỹ năng khai triển hình không gian sang hình phẳng để giải quyết bài toán hình học không gian nhằm phát triển trí tưởng tượng cho học sinh yếu kém theo tinh thần đổi mới cơ bản và toàn diện của Bộ Giáo dục và đào tạo.
 

This article presents some research results on developing spatial imagination for weak students through teaching spatial geometry 11. These measures train students to observe and model skills simulating spatial models, skills to expand spatial shapes to flat shapes to solve spatial geometry problems in order to develop imagination for weak students in the spirit of basic and comprehensive innovation of the Ministry of Education and Training.
 

Facebook Twitter Google+