THE EFFECT OF MOTIVATION AND ANXIETY ON ENGLISH LEARNING ON A VIETNAMESE EFL LEARNER: A CASE STUDY
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 2
Bài báo này tóm tắt nghiên cứu của tôi về 2 yếu tố tâm lý trong việc học ngoại ngữ, bao gồm động lực và lo âu, và sự ảnh hưởng lên người học. Nghiên cứu bao gồm 1 học sinh Việt Nam, người đã có nhiều kinh nghiệm trong quá trình học tiếng Anh ở cả Việt Nam và Úc. Để đạt được mục đích của nghiên cứu, tôi đã thực hiện các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc và sử dụng các bộ câu hỏi để thu thập dữ liệu liên quan tới cảm xúc, suy nghĩ và kinh nghiệm của người tham gia. Kết quả của nghiên cứu cho thấy động lực học thực dụng cùng với lo âu tích cực và tiêu cực có liên quan tới việc học tiếng Anh và khả năng của người học. Theo sau đó là một vài gợi ý của nhà giáo dục để thúc đẩy động lực của người học và giảm các vấn đề liên quan tới sự lo âu.
This article summerises my case study which investigates two important psychological factors in foreign language learning, including motivation and anxiety, and their influences on learners. Regarding the participant, the study involves one Vietnamese learner who has a great deal of experience in her English learning journey both in Vietnam and Australia. For the research aims to be achieved, questionnaires and semi-structured interviews were carried out to collect data related to the participant’s feelings, thoughts, and experiences. The study’s result indicates that strong integrative motivation as well as beneficial and inhibitory anxiety associates with the learner’s English learning and performance. Following are some implications to promote learners’ motivational aspects and mitigate anxiety-related issues, which were proposed by the researcher