Nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu về nhu cầu của sinh viên với khóa học tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên ngành Cơ điện tử tại Khoa Điện – Cơ, Trường Đại học Hải Phòng. Việc tìm hiểu nhu cầu của sinh viên góp phần giúp giáo viên thiết kế một chương trình học Tiếng Anh chuyên ngành thiết thực và hiệu quả đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của sinh viên. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã sử dụng câu hỏi trắc nghiệm để thu thập và đánh giá phân tích nhu cầu học tập từ 39 sinh viên năm ba chuyên ngành Cơ điện tử tại Khoa Điện – Cơ, Trường Đại học Hải Phòng. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng khóa học Tiếng Anh chuyên ngành hiện tại cần điều chỉnh một vài nội dung để đáp ứng nhu cầu của sinh viên một cách phù hợp hơn.

The study is conducted to investigate students’ needs for an ESP course of Mechatronic majors of the Faculty of Electrical and Mechanical engineering at Hai Phong university. Understanding students’ needs for the ESP course partly helps teachers to implement a practical and effective ESP syllabus design to meet the students’ researching and learning demands. To achieve this purpose, the author uses questionnaires to collect and analyze data from 39 third year Mechatronic majors of the faculty of Electrical and Mechanical engineering at Hai Phong university. The finding of the study shows that the current ESP course should have some changes relating to the content of ESP syllabus to meet the students’ demands suitably

Facebook Twitter Google+