THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở ĐẦU CẤP TIỂU HỌC
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
Lượt xem: 4
Bài báo trình bày tác dụng của trò chơi học tập môn Toán, đưa ra quy trình 4 bước giúp giáo viên Tiểu học thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học Toán; minh họa ở 3 tình huống thiết kế và sử dụng trò chơi: Khởi động và hình thành kiến thức mới; Luyện tập - Củng cố; Vận dụng kiến thức môn Toán vào thực tế. Quy trình được áp dụng 3 tình huống minh họa nhằm bồi dưỡng năng lực của giảo viên thiết kế và áp dụng thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học môn Toán ở tiểu học; góp phần nâng cao năng lực dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
The article discusses the effectiveness of the Games in Maths teaching. It also provides the 4-step procedure to help Primary teachers design and organize the Games in their teaching; illustrated in 3 situations of designing and employing the Games: Starting up and forming new knowledge, practising, consolidating and applying the Math knowledge into practice. The proceedure has been applied in 3 situations, which aims at improving teachers’ ability aims at improving teachers’ ability the Games, thus contributing a lot in their teaching competence in order to meet the current requirements of our educational reforms.