IDENTIFICATION OF THE FIRST-YEAR NON-ENGLISH MAJORED STUDENTS’ PRONUNCIATION MISTAKES IN PRONOUNCING -ED ENDING AT HAIPHONG UNIVERSITY
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 53
Bài báo này trình bày nghiên cứu về “Nhận biết lỗi phát âm “ed” của sinh viên không chuyên tiếng Anh trường đại học Hải Phòng”. Mẫu nghiên cứu bao gồm 32 sinh viên không chuyên tiếng Anh khi đang học ở học kỳ I, tại một lớp không chuyên tiếng Anh của trường đại học Hải Phòng. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định lượng. Bài báo nhằm chỉ ra những lỗi sai mà sinh viên mắc phải khi phát âm các từ kết thúc bằng -ed. Đây đã là cơ sở để giáo viên tiếng Anh của họ thiết kế và triển khai các hoạt động dạy tiếng Anh giúp sinh viên sửa lỗi phát âm sai đuôi “ed”. Kết quả cho thấy nhiều học sinh khó phát âm chính xác các từ tận cùng bằng -ed. Những từ có đuôi “ed” phát âm là / id / dễ dàng phát âm chính xác hơn những trường hợp còn lại đối với sinh viên tham gia nghiên cứu. Một số sinh viên phát âm / t / và / d / giống âm tiếng Việt, một số sinh viên bỏ phát âm đuôi “ed” và một số sinh viên phát âm trường hợp này thành trường hợp khác của đuôi “ed”. Kết quả nghiên cứu được sử dụng làm cơ sở để giáo viên thực hiện biện pháp sửa lỗi phát âm đuôi “ed” cho sinh viên.
This paper presents a study of “Identification of the non-English majored students’ pronunciation mistakes in pronouncing “ed” ending at Haiphong university”. The samples consist of thirty two non-English majored students at the first semester in a class of Haiphong university. This research uses the quantitative method. This paper aims to show the mistakes that the students made in pronouncing the -ed ending. The research shows that many mistakes in pronouncing the -ed ending were made by the students. The -ed ending pronounced as /id/ was the easiest for the students to pronounce exactly with the least mistakes made by them. The -ed ending pronounced as /t/ and /d/ were pronounced like Vietnamese sounds by a number of the students; “ed” ending was not pronounced or mispronounced by some of the students. These findings became the base for the English teacher to design and implement English teaching tasks that helped the students correct the mistakes