BIỆN PHÁP NÂNG CAO GIÁO DỤC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CHO SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Ngày: 7/7/2023 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Bùi Thị Hảo,
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 6
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

Giáo dục giá trị văn hóa truyền thống (yêu nước, đoàn kết, nhân ái…) có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển toàn diện của mỗi sinh viên trong bối cảnh trường đại học là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực, phẩm chất tốt. Tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống cho sinh viên nhằm xây dựng nhân cách, lối sống và phát huy những phẩm chất cần thiết để xây dựng con người mới mang đậm tính nhân văn, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới đất nước. Bài viết thực hiện khảo sát 2.794 người, trong đó có 204 giảng viên và 2.590 sinh viên được chọn từ các nhóm ngành Khoa học xã hội và nhân văn; Công nghệ và Kinh tế để phác họa bức tranh chân thực về thực trạng giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống cho sinh viên, từ đó, đề xuất 03 nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống cho sinh viên tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Education of traditional cultural values (patriotism, solidarity, compassion, etc.) plays an important role in the comprehensive developing process of each student in the context of the need for high qualified human resources with the good capacity and quality provided by the university. At Industrial University of Ho Chi Minh City, the educating process on traditional cultural values for students in order to build their personality, lifestyle and at the same time to promote the necessary qualities to build a new human resource with strong humanity, solidarity, sense of initiative and creativity contributing to the cause of national renewal. The article conducted with the result of a survey on 2,794 people, of which 204 lecturers and 2,590 students. They were selected from Faculty of Humanities and Social Sciences; Faculty of Technology and Economics to draw an authentic picture about the current situation of educating process on traditional cultural values for the students. Thereby, the author comes into a proposal for 03 groups of solutions to improve the quality of educating process on traditional cultural values for students at Industrial University of Ho Chi Minh City.
 

Facebook Twitter Google+