WARMING UP ACTIVITIES IN A READING LESSON AT A HIGH SCHOOL
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 1
Hoạt động khởi động vào đầu giờ học đọc thường được sử dụng với mục đích thúc đẩy học sinh học bài theo cách thú vị và hiệu quả hơn. Chúng khiến học sinh suy nghĩ về những gì mình sẽ học và thu hút sự chú ý của học sinh vào chủ đề. Tuy nhiên, giáo viên tại các trường phổ thông đang sử dụng các hoạt động này với những cách tiếp cận khác nhau, đôi khi có thể không đáp ứng được kỳ vọng của học sinh. Do đó, nghiên cứu về việc sử dụng các hoạt động khởi động trong giờ học đọc tại Trường THPT Đồng Hòa đã được tiến hành. Khảo sát bằng bảng câu hỏi được sử dụng để thu thập dữ liệu vì đây là phương pháp thu thập dữ liệu khách quan đáng tin cậy và hiệu quả. Kết quả nghiên cứu cho thấy tần suất sử dụng các hoạt động khởi động chưa cao và tính đa dạng của các hoạt động cần được cải thiện. Ngoài ra, mức độ gây hứng thú và thử thách cần được xem xét. Các phát hiện của nghiên cứu sẽ nâng cao nhận thức của giáo viên về việc cải thiện việc sử dụng các hoạt động khởi động trong giờ học đọc hiệu quả tại trường phổ thông.
Warming up activities at the start of a reading lesson are often used with a view to motivating students to learn the lesson in a more interesting and effective way. They get students thinking about what they are going to study and draw their attention to the topic. However, teachers at school are using the activities with diferrent approaches which sometimes may not meet the students’ expectations. Therefore, a study on the use of warming up activities in a reading lesson at Dong Hoa High School was conducted. The questionnaire survey was used to collect the data because this is the method of objective test which is trustworthy and effective. The results of the study show that the frequency of using warming up activities was not high and the diversity of activities need improve. Also, the level of interest and challenge needs to be taken into consideration. The research findings will raise teachers’ awareness of improving the use of warming up activities in a reading lesson effectively at their high school