SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG PHÂN SỐ NHẰM TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 4
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 1
Sử dụng trò chơi trong dạy và học có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong giảng dạy môn Toán ở Tiểu học, bởi vì nó giúp tăng sự hứng thú của học sinh với bài học và thúc đẩy hoạt động học trải nghiệm tương tác. Bài viết tập trung nghiên cứu vai trò và ý nghĩa của việc sử dụng trò chơi trong dạy học môn Toán, đặc biệt là trong giảng dạy nội dung “Phân số” cho học sinh lớp 4, nhằm làm rõ tầm quan trọng của trò chơi học tập trong việc tạo hứng thú và khuyến khích tinh thần tham gia của học sinh trong quá trình học. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp những lưu ý thiết thực cho giáo viên trong việc tích hợp trò chơi vào quá trình giảng dạy, nhằm tạo nên môi trường học tập vui vẻ và hiệu quả. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu “học mà chơi, chơi mà học” mà còn góp phần quan trọng vào việc đổi mới phương pháp dạy học trong các trường phổ thông.
The use of games in teaching and learning holds a vital role, particularly in primary mathematics education, as it enhances student engagement and promotes a more interactive learning experience. This article aims to study the role and significance of incorporating educational games into math lessons, especially in teaching the topic of "Fractions" to 4th-grade students. It also focuses on the importance of these activities in sparking the students' enthusiasm for learning. Additionally, the article provides guidance for teachers on the thoughtful use of games in the classroom, encouraging a balance of "learning through playing and playing while learning." This approach contributes to the innovation of teaching methods in primary education, helping students engage more deeply with mathematical concepts.