MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC STEAM CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
Lượt xem: 20
Trong những năm gần đây mô hình giáo dục STEAM được coi là mô hình giáo dục hiện đại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tại các trường mầm non, giáo dục STEAM đang được triển khai theo các hướng tiếp cận khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ. Nghiên cứu tập trung tìm hiểu về việc thực hiện giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại trường mầm non và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục STEAM trong trường mầm non. Kết quả nghiên cứu cho thấy các trường mầm non đã chủ động, tích cực thực hiện giáo dục STEAM song vẫn còn có những hạn chế nhất định cần được khắc phục.
In recent years, the STEAM education model has been regarded as a modern educational approach with significant benefits for the overall development of young children, particularly those aged 5-6 years old. In preschool settings, STEAM education is being implemented through various approaches with the aim of promoting comprehensive development for children. This research focuses on investigating the implementation of STEAM education for 5-6-year-olds in preschools and proposing some measures to enhance the quality of STEAM education in preschools. The findings indicate that preschools have carried out STEAM education proactively and actively, however there are still certain limitations that need to be addressed.