WARM-UP ACTIVITIES IN READING LESSONS TO INCREASE THE INTEREST IN LEARNING OF NON-ENGLISH MAJORED FRESHMEN AT HAIPHONG UNIVERSITY
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 5
Đây là một nghiên cứu về hiệu quả của các hoạt động khởi động trong giờ học đọc hiểu, nhằm tăng cường hứng thú và mức độ tham gia của sinh viên năm nhất các ngành không chuyên ngữ tại Trường Đại học Hải Phòng. Mục đích của nghiên cứu là chỉ ra những khó khăn của giảng viên trong việc tạo động lực cho sinh viên, từ đó cải thiện trải nghiệm học ngoại ngữ của các em. Nghiên cứu này sử dụng Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết hợp giữa phương pháp khảo sát định lượng và phỏng vấn định tính với các đối tượng là giảng viên và sinh viên. Kết quả cho thấy việc kết hợp các hoạt động khởi động tương tác và kích thích, như trò chơi, thảo luận và thuyết trình đa phương tiện, làm tăng đáng kể nhiệt tình và sự sẵn sàng tham gia vào các nhiệm vụ đọc hiểu của sinh viên. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các bài tập khởi động đa dạng và năng động trong việc tạo ra một môi trường học tập thuận lợi, thúc đẩy thái độ tích cực đối với môn đọc hiểu của sinh viên năm nhất không chuyên ngữ. Ngoài ra, bài báo này cũng bàn về các đề xuất để thực hiện trong thực tế đối với các giảng viên giảng dạy sinh viên không chuyên ngữ năm nhất và hướng nghiên cứu trong tương lai,
This study investigates the effectiveness of warm-up activities in reading lessons to enhance the interest and engagement in learning of non-English majored freshmen at Haiphong University. The research aims to address the challenges faced by instructors in motivating students who do not specialize in language studies, thereby improve their overall learning experience. A mixed-method approach was employed, combining quantitative surveys and qualitative interviews to gather data from both students and teachers. The findings indicate that incorporating interactive and stimulating warm-up activities, such as games, discussions, and multimedia presentations, significantly increase students' enthusiasm and readiness for reading tasks. The study highlights the importance of diverse and dynamic warm-up exercises in creating a conducive learning environment, ultimately fostering a positive attitude towards reading among non-English majored freshmen. Recommendations for practical implementation of teachers working with non-English majored freshmen and future research directions are also discussed.