CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG: MỘT CÁCH TIẾP CẬN THÔNG QUA MÔ HÌNH PLS-SEM
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 1
Sự hài lòng của sinh viên thể hiện sự cam kết về chất lượng dịch vụ giáo dục do cơ sở giáo dục đại học cung cấp. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh của nhà trường để thu hút người học cũng như tạo điều kiện cho việc cải thiện liên tục chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu này sử dụng kết quả khảo sát 332 sinh viên, các khóa 26, 27, 28, 29, trong thời gian 16/6/2023-10/4/2024 bằng Google Forms, mô hình Cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (Partial Least Squares Structural Equation Modeling [PLS-SEM]), phần mềm SmartPLS 4 để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Văn Lang. Kết quả phân tích cho thấy: Giảng viên, Cơ sở vật chất, Phòng ban chức năng, Tài liệu dùng cho học tập, Công tác cố vấn học tập, và yếu tố liên quan đến Công nghệ thông tin của Nhà trường là những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên. Sự hài lòng lòng này tác động to lớn đến lòng trung thành của người học. Từ kết quả nghiên cứu, một số hàm ý chính sách cho Nhà trường cũng được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục và sự hài lòng cho người học thời gian tới.
Student satisfaction represents the commitment to the quality of educational services provided by a higher education institution. It plays an important role in enhancing the reputation and competitiveness of the institution to attract students and facilitate continuous improvement of service quality. This study utilized survey results from 332 students d at Van Lang University between June 16, 2023 and April 10, 2024, conducted via Google Forms. The Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) and SmartPLS 4 software were employed to identify factors influencing student satisfaction with educational services at Van Lang University. The analysis results revealed that instructors, facilities, administrative departments, study materials, academic advising, and technologyrelated factors within the institution significantly impact student satisfaction. This satisfaction significantly influences student loyalty. Based on the research findings, several policy implications for the institution are proposed to enhance the quality of educational service and improve student satisfaction.