USING TASKS ON THP E-LEARNING SYSTEM AS AN E- PORTFOLIO TO NON-ENGLISH MAJOR STUDENTS’ VOCABULARY LEARNING AT HAI PHONG UNIVERSITY
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 24
Studying vocabulary is significant in language learning process because vocabulary plays a key role in developing other skills. Nowadays, in the learning trend of digital transformation, the combination of academic learning and digital applications brings a lot of benefits for students and teachers. Therefore, using designed tasks on THP e -learning system as an e-portfolio to support students and improve their vocabulary learning is expected to create a positive change in students’ learning. The study was conducted on some non-English major students at Hai Phong university in the first term to evaluate the efficiency of students’ vocabulary learning through this system. The findings of the study show that the tasks on THP e- learning system partly create students’ motivation and contribute to improving their vocabulary.
Việc học từ vựng đóng vai trò quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ vì từ vựng đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các kỹ năng khác. Ngày nay, trong xu hướng học tập của chuyển đổi số, việc kết hợp giữa học tập hàn lâm và ứng dụng số mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên và giáo viên. Vì vậy, việc sử dụng các nhiệm vụ được thiết kế trên hệ thống học tập điện tử của trường Đại học Hải Phòng như một hồ sơ học tập điện tử để hỗ trợ sinh viên và nâng cao khả năng học từ vựng của họ được kì vọng để tạo ra một sự thay đổi tích cực trong việc học của sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện trên một số sinh viên không chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Hải Phòng trong học kỳ I nhằm đánh giá hiệu quả việc học từ vựng của sinh viên thông qua hệ thống này. Kết quả nghiên cứu cho thấy các bài tập trên hệ thống học tập điện tử của trường Đại học Hải Phòng phần nào tạo động lực học tập cho sinh viên và góp phần nâng cao vốn từ vựng của họ.