Học sinh Việt Nam thường cảm thấy nhàm chán trong các bài học từ vựng và nghĩ đến việc học một danh sách các từ mới có nghĩa trong ngôn ngữ của mình mà không cần thực hành ngữ cảnh thực tế. Làm việc theo cách này, sau một thời gian ngắn, học sinh có thể nhận ra rằng điều này không làm họ hài lòng. Với mục đích tìm hiểu động cơ học tập của học sinh, một nghiên cứu được thực hiện tập trung tìm hiểu động cơ học tập từ vựng của học sinh lớp 10 trường THPT Phan Đăng Lưu ở giai đoạn đầu của giờ học kỹ năng thông qua trò chơi ngôn ngữ. Một bảng câu hỏi khảo sát đơn giản đã được sử dụng để tìm hiểu thông tin. Kết quả chính cho thấy hứng thú học tập của học sinh chưa cao. Cần chú ý hơn nữa đến việc lựa chọn và tổ chức trò chơi nhằm giúp các em tăng động cơ học từ vựng khi sử dụng trò chơi. Những phát hiện này sẽ hữu ích cho các giáo viên tiếng Anh quan tâm.

Vietnamese students usually feel bored in vocabulary lessons and they think of learning a list of new words with meanings in their language without any real context practice. Working this way, after a short period of time, students may find out that this does not satisfy them. With the aim to investigate into the students’motivation, a study was conducted focusing on finding out the motivation of the 10th form students at Phan Dang Luu High School when learning vocabulary in the pre-stages of a skills lesson with the use of language games. Asimple questionnaire survey was used to get the information. The main findings showed that the students’motivation was not very high. More attention needs to be paid to the choice and organization of games in order to help increase their motivation in learning vocabulary when using games. The findings would be useful to the teachers of English concerned.

Facebook Twitter Google+