Kỹ năng tự học hay kỹ năng tự định hướng học tập chắc chắn là những kỹ năng không thể thiếu để người học học tập suốt đời trong thời hiện đại. Bài báo này nhằm mục đích điều tra kỹ năng tự học của sinh viên năm cuối chuyên ngành tiếng Anh tại khoa Ngoại ngữ trong một khóa học. Điều này góp phần rất lớn vào sự thành công của họ ở trường đại học. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, một bảng câu hỏi đã được gửi đến 50 sinh viên năm cuối chuyên ngành Tiếng Anh tại lớp Ngôn ngữ Anh 1 K21, khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Hải Phòng để thu thập dữ liệu về năm thành tố của kỹ năng tự học: kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng thực hiện, kỹ năng đọc và xử lý tài liệu, kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng tự đánh giá và hoàn thiện bản thân. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết sinh viên nhận thức tích cực về kỹ năng tự học của mình, đặc biệt là kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng tự đánh giá. Kết quả có thể góp phần làm sáng tỏ kỹ năng tự học của học sinh, từ đó nâng cao nhận thức của người tham gia về kỹ năng tự học của mình cũng như có thể khuyến khích các nhà giáo dục có liên quan thay đổi hành động để giúp sinh viên nâng cao kỹ năng tự học của họ.
 

Self-study or self-directed learning skills are undoubtedly indispensable for students to sustain in modern times. The current article aims to investigate a university’s English-majored seniors’ self-study skills in a course, which greatly contributes to their success at university. To fulfill the research aim, a questionnaire was sent to over 50 English-majored seniors of class K21.1 at the Foreign Language Department at Haiphong university to collect data on five components of self-study-skills: planning skills, implementing skills, reading-andhandling-document skills, time management skills, and self-assessment-and-selfimprovement skills. Research results reveal that most students perceived their selfstudy skills positively, especially in time management and self-assessment skills. The results can contribute to shedding light on students’ self-study skills, which can raise the participants’ awareness of their self-study skills, and possibly encourage relevant educators to change their actions to help students improve their self-study skills.
 

Facebook Twitter Google+