Giáo dục tài chính là một là một bộ phận quan trọng của chương trình giáo dục
phổ thông hiện nay. Toán học với những lợi thế vốn có của mình, rất thuận lợi trong việc
giải quyết vấn đề thực tiễn, trong đó có những vấn đề liên quan đến kinh tế, tài chính.
Nội dung chương trình môn Toán hiện nay đã được biên soạn với nhiều vấn đề có tính
thực tiễn và có khả năng kết hợp giáo dục tài chính cho học sinh. Đây là những điều kiện
thuận lợi để giáo viên có thể phát triển chương trình, thay đổi phương pháp dạy học,
hướng tới mục tiêu chung của giáo dục phổ thông. Trong bài báo này, thông qua tìm hiểu các tài liệu liên quan ở trong và ngoài nước, nghiên cứu nội dung chương trình môn toán, trao đổi với chuyên gia, đồng nghiệp và giáo viên một số trường trung học phổ thông, tác giả làm rõ những vấn đề liên quan, đồng thời đề xuất một số biện pháp kết hợp giáo
dục tài chính trong dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông.
 

 

Financial education is an important part of the current general education program. Mathematics, with its inherent advantages, is very convenient for solving practical problems, some of which are related to economics and finance. The contemporary mathematics syllabus has been compiled with many practical issues and the ability to combine financial education for students. These are favorable conditions for teachers to develop the program and change teaching methods, aiming at the common goal of the general education. In this article, by studying relevant domestic and foreign documents and the mathematics curriculum, discussing with experts, colleagues and teachers from several high schools, the author clarifies related issues as well as proposes some measures to combine financial education in teaching mathematics at high schools.
 

Facebook Twitter Google+