TIẾP CẬN ĐỊNH HƯỚNG CDIO TRONG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRỌNG ĐIỂM TẠI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Lĩnh vực: Khoa học Giáo dục
Khoa: Khoa Công Nghệ Thông Tin
Lượt xem: 9
Bài báo này mô tả quá trình xây dựng mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo của Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hải Phòng tiếp cận theo định hướng thực hành của mô hình CDIO (Conceive-Design-Implement-Operate). Quá trình xây dựng được trình bày chi tiết bắt nguồn từ hiện trạng chương trình đào tạo sẵn của Khoa cho đến cách thức áp dụng CDIO nâng cao tính thực hành thích ứng với yêu cầu kiểm định chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với các điều chỉnh phù hợp. Chúng tôi cũng đề xuất một quy trình triển khai dựa trên kinh nghiệm áp dụng thực tế để việc xây dựng chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo trọng điểm mới tại Khoa Công nghệ thông tin nhằm đem lại cho sinh viên một không khí học tập mới, thông qua phương pháp dạy và học chủ động hơn nhằm thích ứng với nhu cầu của xã hội.
This paper describes the process of developing training objectives, learning outcomes and curriculum framework at the Faculty of Information Technology, Hai Phong University following the practical orientation of CDIO (Conceive-Design-ImplementOperate) model. From the current state of the Faculty's existing curriculum, we apply CDIO to enhance the practice adapting to the curriculum accreditation requirements of the Ministry of Education and Training with appropriate adjustments. We also propose a practical application process to develop new learning outcomes and a key curriculum at the Faculty of Information Technology (to give students) to provide students with a new learning environment, through a more active teaching and learning method to meet the social (requirements) demand