CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY MAY SMART SHIRT
Lĩnh vực: Khoa học Xã hội và nhân văn
Khoa: Ngoài trường
Lượt xem: 8
Sự hài lòng trong công việc của người lao động là một trong những nhân tố quyết định đến năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Nghiên cứu này được thực hiện tại Công ty May Smart Shirt với số liệu sơ cấp được thu thập từ cuộc khảo sát 180 người lao động làm việc tại công ty năm 2019. Các phương pháp phân tích được sử dụng là Thống kê mô tả, Hồi quy đa biến và Nhân tố khám phá. Kết quả phân tích nhân tố khám phá đã cho thấy có 7 nhân tố là: Bản chất công việc, Điều kiện làm việc, Cơ hội đào tạo và thăng tiến, Sự hỗ trợ của cấp trên, Quan hệ đồng nghiệp, Tiền lương, Chính sách thưởng - phúc lợi; có ảnh hưởng một cách đáng kể đến mức độ hài lòng trong công việc của người lao động đang làm việc tại công ty. Kết quả của nghiên cứu này có thể dùng làm cơ sở để đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện mức độ hài lòng trong công việc của người lao động tại Công ty Smart Shirt từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.
The job satisfaction of employees is one of crucial factors toward the productivity and performance of organizations, enterprises. This study has implemented at Smart Shirt Garment Company with the primary data collected from a survery of 180 employees at the company in 2019. The applied research methods included of Descriptive statistics, Multivariate regression and Exploratory Factor Analysis (EFA). The results of EFA did show out 7 factors as: Work nature, Working conditions, Training – promotion opportunities, Supervisors’ supports, Co-worker relationship, Salary, Bonus – welfare policies; that remarkably influence on the job satisfaction of employees at the company. The results of this study can be used as bases to give out solutions to improve the job satisfaction of employees at Smart Shirt Company as well as enhance performance of the company.