Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả sử dụng bộ dữ liệu điều tra 100 khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Honda Ô tô Hải Phòng, phương pháp nghiên cứu định tính dùng thang đo lưỡng cực (Likert scale) 5 mức, kiểm định One-sample T-test, Independent-samples T-test, phân tích phương sai One-way ANOVA, và phân tích hồi quy tuyến tính (regression) để đánh giá sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của Hãng. Kết quả cho thấy không có sự khác biệt về sự hài lòng giữa nhóm khách hàng nam và nữ, cũng không có sự khác biệt về sự hài lòng giữa những khách hàng thuộc các nhóm tuổi khác nhau. Các yếu tố làm khách hàng hài lòng là sự phục vụ của nhân viên, cơ sở vật chất, và sản phẩm. Sự hài lòng này ảnh hưởng rất lớn đến ý định tiếp tục mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Hãng trong tương lai. Một số khuyến nghị về chính sách cũng được đề cập trong nghiên cứu này.

In this study, we use a data set collected from 100 customers who have used products and services of Honda Automobiles Hai Phong recently, a qualitative research tool using a 5-level Likert scale, One-sample T-test, Independent-samples T-test, One-way ANOVA analysis, and regression technique to evaluate the customer’s satisfaction on products and services of the Firm. The results show that there is no difference in satisfaction between male and female customers and no difference in satisfaction between different age groups. Factors that make customers happy are the attitude of staff’s, facilities, and firm’s products. This satisfaction greatly affects to customer’s purchase intention in the future. Some recommendations are also proposed in this study.

Facebook Twitter Google+