AN EVALUATION OF USING PADLET IN ENHANCING NON-ENGLISH STUDENTS’ LEARNING MOTIVATION AND INTERACTION IN WRITING LESSONS AT HAI PHONG UNIVERSITY
Lĩnh vực: Khoa học Xã hội và nhân văn
Khoa: Khoa Ngoại ngữ
Lượt xem: 3
Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá tính hiệu quả của việc sử dụng Padlet trong việc cải thiện động lực và sự tương tác khi học kĩ năng viết của sinh viên không chuyên tiếng Anh của Trường Đại học Hải Phòng. Trong giờ học viết, tương tác giữa các học sinh chưa hiệu quả và thường mang tính một chiều, do đó động lực học tập của sinh viên cũng không cao. Hơn thế nữa, cơ hội cho sinh viên luyện viết trực tiếp không nhiều vì sự giới hạn thời lượng học trên lớp. Việc sử dụng Padlet trong các giờ học viết được kì vọng nhằm cải thiện động lực và sự tương tác cho các sinh viên không chuyên tiếng Anh. Để đạt được mục đích này, tác giả sử dụng bảng câu hỏi trắc nghiệm để thu thập dữ liệu từ 46 sinh viên không chuyên tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng Padlet phần nào giúp cải thiện động lực và tương tác học tập của sinh viên. Ngoài ra, sinh viên cũng hi vọng sử dụng Padlet và các ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn để thúc đẩy hiệu quả của quá trình dạy và học.
The study was carried out to evaluate the effectiveness of using Padlet in enhancing non-English student’s motivation and interaction with writing skill at Hai Phong university. In writing lessons, interaction among students was ineffective and normally in one way, therefore students’ motivation seemed to be not high. Moreover, the chance for students to practice writing directly was not much because of the limitation of learning time in class. Using Padlet in writing lessons was expected to improve students’ motivation and interaction for non - English majors. To achieve this purpose, the author used questionnaires to collect data from 46 non-English students. The findings of the study showed that using Padlet partly helped enhance students’ motivation and interaction. Students hoped to use Padlet and other technology applications more to promote the efficiency of learning and teaching process.