Sử dụng tư liệu gốc trong kiểm tra, đánh giá môn lịch sử ở trường trung học phổ thông (Khi dạy về triều đại Lý – Trần)
Lĩnh vực: Khoa học Xã hội và nhân văn
Khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
Lượt xem: 391
Kiểm tra đánh giá (KT-ĐG) là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học và là một công cụ quan trọng để xác định được năng lực nhận thức của học sinh đồng thời thông qua KT-ĐG sẽ điều chỉnh quá trình dạy và học. Theo tinh thần đổi mới của giáo dục ở Việt Nam trong tương lai là hướng tới sự phát triển năng lực của học sinh, vậy trong KT-ĐG phải thay đổi như thế nào để đạt được điều đó. Trong bài viết này, tác giả xin được mạnh dạn đề xuất một số biện pháp sử dụng tư liệu gốc (TLG) trong KT-ĐG môn Lịch sử ở trường THPT (vận dụng khi giảng dạy về triều đại Lý – Trần) để góp thêm một ý kiến trong chương trình sách giáo khoa mới trong tương lai.
Testing is an important part of teachinh and is an important tool for ifentifying student cognitive abilities, at the same time through the assessment test will adjust the teaching and learning process. In the spirit of innovative education in the future is the direction to the development of student capacity in the assessment test to change how to achieve that. In this article, the author boldly proposes measures to use the original data in the assessment of history in high school to add an idea to change the text book program in the future.