Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) của doanh nghiệp sản xuất bia tại Hải Phòng. Nghiên cứu sử dụng cả hai kỹ thuật định tính và định lượng. Kết quả phân tích và kiểm định mô hình nghiên cứu cho thấy, có 8 yếu tố ảnh hưởng đến NLCT của doanh nghiệp sản xuất bia tại Hải Phòng, cụ thể: (1) Thương hiệu; (2) Chất lượng sản phẩm, dịch vụ; (3) Điều kiện môi trường kinh doanh; (4) Cạnh tranh về giá; (5) Năng lực tổ chức, quản lý; (6) Năng lực marketing; (7) nguồn nhân lực; (8) Trách nhiệm xã hội. Qua đó đề xuất một số hàm ý chính sách phù hợp nhằm nâng cao NLCT của doanh nghiệp sản xuất bia tại Hải Phòng

This study aimed to determine the factors influencing the competitive abilities of brewing enterprises in Hai Phong City. The study used both qualitative and quantitative methods. Results of analyzing and testing the research model show that there are 8 factors influencing competitive abilities of brewing enterprises in Hai Phong, specifically: (1) trademark; (2) quality of products and services; (3) business environment; (4) price competition; (5) organizational capacity and management; (6) marketing capacity; (7) human resources; and (8) social responsibility. It proposed some suitable measures to improve competitive abilities of brewing enterprises in Hai Phong city

Facebook Twitter Google+