NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG TRONG BỐI CẢNH TỰ CHỦ ĐẠI HỌC
Lĩnh vực: Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Khoa: Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Lượt xem: 51
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của trường Đại học Hải Phòng trong bối cảnh tự chủ đại học. Kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, tác giả đã khảo sát 323 cựu sinh viên và sinh viên, những người đã và đang theo học tại trường Đại học Hải Phòng. Trong quá trình nghiên cứu, tác giả xác định năng lực cạnh tranh của trường Đại học Hải Phòng chịu tác động bởi 10 nhân tố cụ thể. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ một số năng lực là nhân tố chính tác động chủ yếu đến năng lực cạnh tranh của Trường Đại học Hải Phòng như học phí, vị trí địa lý; một số năng lực còn lại như năng lực hợp tác quốc tế, sức mạnh thương hiệu… có tác động nhưng không đáng kể phù hợp với vị trí của một trường đại học địa phương.
This study aims to analyze the factors influencing the competitiveness of Hai Phong University in the context of university autonomy. Employing a combination of qualitative and quantitative research methodologies, the author surveyed 323 former and current students of Hai Phong University. Throughout the research process, the author determined that the university’s competitive capacity is influenced by ten specific factors. The findings reveal that only certain factors, notably tuition fees and geographical location, are primary drivers significantly affecting Hai Phong University's competitiveness. Other factors, such as international cooperation capacity and brand strength, etc. also exert an influence, albeit to an insignificant degree, which is consistent with the status of a local university.