ONLINE VIDEO MARKETING STRATEGY OF FMCG BRAND IN VIETNAM - A CASE OF VINAMILK
Lĩnh vực: Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Khoa: Khoa Kế toán - Tài chính
Lượt xem: 6
Bước vào thế kỷ 21, hoạt động marketing đã chịu ảnh hưởng đáng kể bởi sự ra đời của marketing trên nền tảng kỹ thuật số được thúc đẩy bởi những cải tiến trong công nghệ và các phương thức tương tác với các thương hiệu thông qua công nghệ thông tin. Sự phát triển nhanh chóng của mạng di động tốc độ cao và công nghệ thông tin di động đã dẫn đến sự phát triển vượt bậc của nội dung video trực tuyến. Bài báo này được thực hiện thông qua điều tra về hoạt động marketing bằng video trực tuyến trên mạng xã hội, là một trong những kênh marketing kỹ thuật số mà các công ty FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) tại Việt Nam đang sử dụng để tiếp cận khách hàng. Nghiên cứu đã thực hiện đối với một trường hợp điển hình là Vinamilk, một thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, thông qua việc thu thập dữ liệu thứ cấp, nhằm nâng cao kiến thức về cách các thương hiệu FMCG như Vinamilk đang sử dụng video trực tuyến trong chiến lược marketing kỹ thuật số của họ nhằm gia tăng sự tương tác và nhận thức của khách hàng Việt Nam về thương hiệu này. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý tới các doanh nghiệp FMCG ở Việt Nam trong các hoạt động video marketing trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả hình ảnh và kinh doanh.
In the early part of the 21st century, marketing has been dramatically affected by the introduction of new digital marketing, which has been driven largely by improvement in technology and the ways customers interact with brands through new technology. The rapid development of high-speed mobile networks and mobile device technology have led to an immense growth of online video content. In this paper, we investigated online video marketing in social media as one of digital marketing channels that FMCG (fast moving consumer goods) companies in Vietnam are using to approach customers. The research adopted a typical case study of the leading dairy brand in Vietnam called Vinamilk with secondary data collection, which was aimed to advance knowledge on how the FMCG brands like Vinamilk are using online video marketing in their digital marketing strategy to increase engagement with Vietnamese customers and help drive brand awareness among them. This paper proposed some suggestions for FMCG businesses in Vietnam in online video marketing activities in order to increase brand awareness, brand trust and loyalty, boost engagement with customers and thus increase business efficiency.