ĐỀ XUẤT MỘT SỐ TRÒ CHƠI VẬN DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC CỦA BÀI ĐỌC HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC DÂN GIAN, CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Ngày: 11/11/2020 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Phạm Thị Giao Liên,
Lĩnh vực: Khoa học Xã hội và nhân văn
Khoa: Khoa Ngữ văn và Địa lý
Lượt xem: 11
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

Trò chơi dạy học là một phương pháp dạy học hiệu quả, phù hợp với mục tiêu dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo ở học sinh. Đối với phân môn đọc hiểu văn bản văn học, đây còn là phương pháp hạn chế được sự nhàm chán trong giờ học. Đặc biệt với văn bản văn học dân gian, việc dạy học có nhiều khó khăn trong cách truyền đạt của giáo viên và sự tiếp nhận của học sinh bởi khoảng cách về thời gian, về không gian, về văn hóa... Các trò chơi đặc thù có thể sử dụng nhằm giúp giờ dạy học đọc hiểu văn học dân gian đạt được hiệu quả cao như: kể chuyện diễn cảm, tích lũy, đoán nghĩa đoán ý…

Teaching games is an effective teaching method conforming with the teaching objectives and promoting students’ being active, proactive, and creative. For the subject of reading comprehension of literary texts, this is also a method to reduce the boredom in class time. Especially with folklore texts, teaching has many difficulties in the communication of teachers and the reception of students by the distance of time, space, culture ... Special plays can be used to help the folklore reading comprehension lessons achieve high efficiency such as: telling expressive stories, accumulating, guessing the meanings ...

Facebook Twitter Google+