CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÙNG TẠI HẢI PHÒNG TRONG VIỆC SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ
Lĩnh vực: Kế toán Tài chính
Khoa: Khoa Kế toán - Tài chính
Lượt xem: 2
Bài viết tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng tại Hải Phòng trong việc sử dụng ví điện tử. Các phương pháp kiểm định trung bình của tổng thể, kiểm định nhân tố khám phá, phân tích hồi quy đa biến được sử dụng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng của các nhân tố tới nhu cầu sử dụng ví điện tử và làm rõ tác động của các nhân tố đó đến sự hài lòng trong việc sử dụng ví điện tử tại Hải Phòng. Trên cơ sở đó, gợi ý một số nội dung mà các đơn vị cung ứng ví cần tập trung hoàn thiện để thúc đẩy sự phát triển của ví điện tử trong thời gian tới.
This article focuses on analyzing the factors which affect the satisfaction of Hai Phong customers when using E-wallets. One simple T- Test, Factor analysis EFA, Multiple regression analysis in SPSS are used to assess the responsiveness of these factors and show the relationship between these factor and the customers satisfaction when they use E-wallets. Thereby, the author gives some suggestions for e-wallet providers to promote the development of electronic payment in the future