Ví điện tử là hình thức thanh toán tiện lợi với nhiều lợi ích cho người dùng. Nghiên cứu này nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ ví điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Các phương pháp kiểm định nhân tố khám phá, phân tích hồi quy đa biến được sử dụng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng của các nhân tố tới nhu cầu sử dụng ví điện tử và làm rõ tác động của các nhân tố đó đến sự hài lòng trong việc sử dụng ví điện tử tại Hải Phòng. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ ví điện tử với mức độ giảm dần, bao gồm: (1) Khả năng đáp ứng và sự tin cậy, (2) Tính thuận tiện, (3) Mong đợi về giá, (4) Năng lực phục vụ, (5) Hình ảnh trực quan. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để các nhà cung ứng ví điện tử đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.
 

Electronic wallet (E-wallet) is a payment method which is convenient from of payment and brings many benefits to the users. This study aims to measure the quality of E-wallet in Hai Phong city. Factor analysis EFA, Multiple regression analysis in SPSS are used to assess the responsiveness of these factors and show the relationship between these factors and the customers satisfaction when they use Ewallets. The results of study showed that 5 factors affecting to quality of E-wallets in Hai Phong city in descending order are: (1) Responsiveness and Reliability, (2) Convenience, (3) Price expectations, (4) Competence, (5) Image. The result of this study are here by the scientific basis for e-wallet providers to improve service quality in the future.
 

Facebook Twitter Google+