Trách nhiệm xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý. Bài viết này phân tích ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến sự hài lòng trong công việc và ý định chuyển việc của nhân viên trong ngành ngân hàng ở Hải Phòng. Nghiên cứu này giải thích nhận thức của nhân viên về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của họ và ảnh hưởng tới ý định chuyển việc của họ trong lĩnh vực ngân hàng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có ảnh hưởng thuận chiều đến sự hài lòng trong công việc và ảnh hưởng ngược chiều đến ý định chuyển việc của nhân viên. Từ kết quả nghiên cứu này một số giải pháp được đề xuất nhằm giúp cho lãnh đạo các ngân hàng đạt được sự hài lòng trong công việc của nhân viên và giảm ý định chuyển việc.
Enterprises’ Social Responsibility has recently received much attention from researchers and managers. This article focuses on analyzing the impacts of social responsibility on job satisfaction and job-switching intention of employees in the banking industry in Haiphong. The article also explains that employees' perception of enterprises’ social responsibility which affects their job satisfaction and their intention to switch jobs in the banking industry. The research results show that the perception of enterprises’ social responsibility gains a positive effect on job satisfaction and a negative effect on job switching intention of employees. From the results of this study, a number of solutions are proposed to support the managers of banks achieve employees’ job satisfaction and reduce their intention to switch the jobs.