SỬ DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC VÀO DẠY HỌC BÀI “TÍNH CHẤT CHUNG CỦA KIM LOẠI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH KHTN LỚP 9
Lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên
Khoa: Khoa Khoa học tự nhiên
Lượt xem: 4
Mô hình lớp học đảo ngược là một phương thức kết hợp giữa dạy truyền thống và công nghệ. Phát huy tính ưu việt của mô hình lớp học đảo ngược, áp dụng quy trình và các bước thực hiện, tác giả đã áp dụng mô hình này vào bài “Tính chất chung của kim loại” trong chương trình khoa học tự nhiên (KHTN) lớp 9. Từ kết quả thực nghiệm sư phạm với học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ và trường THCS Hồng Bàng trên địa bàn Hải Phòng tác giả thấy mô hình lớp học đảo ngược không chỉ tạo sự chủ động, hứng thú học tập cho học sinh mà còn góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả học tập, giúp rèn luyện, phát triển tư duy cũng như các kỹ năng cho người học.
The flipped classroom model is a method that combines traditional teaching and technology. Promoting the superiority of the flipped classroom model, as well as applying the process and implementation steps, the author applied this model to the lesson “General properties of metals” in the Natural Science (NS) program for grade 9. From the results of pedagogical experiments with students of Nguyen Van Cu Secondary School and Hong Bang Secondary School in Hai Phong, the author found that the flipped classroom model not only creates the initiative and interest in learning for students but also contributes to the innovation in teaching methods, improves the learning efficiency, helps to train and develop the mindset as well as skills for learners.