STUDENTS’ SCHOOL TOURISM DEVELOPMENT ASSOCIATED WITH CURRENT HISTORICAL AND CULTURAL RELICS

Ngày: 10/10/2024 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Vũ Thị Hồng Chuyên,
Lĩnh vực: Du lịch
Khoa: Khoa Du lịch
Lượt xem: 7
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

Di tích lịch sử - văn hóa là một nguồn tư liệu có vị trí, vai trò quan trọng trong giáo dục, giáo dưỡng và phát triển phẩm chất đạo đức, năng lực học sinh. Với ý nghĩa đó, các chương trình du lịch gắn với di tích lịch sử - văn hóa dành cho đối tượng học sinh đang ngày càng nhận được sự quan tâm của nhà trường, gia đình và xã hội. Bài viết tập trung làm rõ vị trí, vai trò của di tích lịch sử - văn hóa trong chương trình du lịch học đường, phân tích thực trạng của hoạt động du lịch học đường gắn với di tích lịch sử - văn hóa trong những năm gần đây, từ đó đề xuất một số giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng chương trình du lịch học đường gắn với di tích lịch sử - văn hóa, góp phần bồi dưỡng tình cảm, phát triển năng lực học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.
 

Historical and cultural relics are a source of documents with an important position and role in education, nurturing and developing students' moral qualities and abilities. With that meaning, tourism programs associated with historical and cultural relics for students are increasingly receiving attention from schools, families and society. The article focuses on clarifying the position and role of historical - cultural relics in the school tourism program, analyzing the current status of school tourism activities associated with historical - cultural relics in recent years, thereby proposing a number of solutions and recommendations to improve the quality of school tourism programs associated with historical - cultural relics, contributing to fostering emotions, developing students' capacity, meeting the requirements of fundamental and comprehensive innovation in education and training today.
 

Facebook Twitter Google+