CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA HỘ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Ngày: 9/9/2024 12:00:00 AM - Lê Thu Hương
Tác giả: Bùi Thị Bích Hằng, Đoàn Như Quỳnh, Đồng Thị Hà,
Lĩnh vực: Kế toán Tài chính
Khoa: Khoa Kế toán - Tài chính
Lượt xem: 7
Tài liệu tham khảo không có sẵn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để tải phiên bản đầy đủ

Nghiên cứu này nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh trên sàn điện tử (TMĐT) của các hộ kinh doanh (HKD). Mẫu nghiên cứu gồm 189 HKD đang sống và làm việc tại Hải Phòng. Tác giả thực hiện lần lượt các bước phân tích: kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh trên sàn TMĐT của HKD: (1) Nhận thức sự hữu ích và ảnh hưởng xã hội, (2) Nhận thức chi phí, (3) Nhận thức tính linh hoạt, (4) Nhận thức rủi ro. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy kinh doanh trên sàn TMĐT trong thời gian tới.

This research aims to identify and evaluate the factors that affect the decision-making about using e-commerce platforms for online business of business households. Data were collected from 189 business households who are living and working in Hai Phong city. The Cronbach’s Alpha test of reliability, exploratory factor analysis (EFA), and Multiple Regression Analysis were used in this study. The research result shows four factors affecting the decision-making of the business households: (1) Perceiving the usefulness and the influence of social policies, (2) Perceiving the Expenses, (3) Perceiving the Mobility, (4) Perceiving the risks. The results of this study help propose the recommendations to contribute to the improvement of business activities on e-commerce platforms.

Facebook Twitter Google+