THIẾT KẾ BỘ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC DẠY HỌC STEM CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM CHUYÊN NGÀNH TOÁN HÓA NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG
Lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên
Khoa: Khoa Khoa học tự nhiên
Lượt xem: 80
Giáo dục STEM trang bị cho người học kiến thức về khoa học, kĩ thuật, công nghệ và toán học. Những kiến thức này được tích hợp, lồng ghép giúp người học không những nắm bắt được những kiến thức đó mà còn có năng lực vận dụng, thực hành, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của con người. Để giáo dục STEM cho các em học sinh (HS) đạt hiệu quả, trước hết đội ngũ giáo viên phải có năng lực dạy học STEM. Bài báo này trình bày kết quả thiết kế bộ khung đánh giá năng lực dạy học STEM cho sinh viên Sư phạm Toán Hóa, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, năng lực dạy học STEM cho sinh viên Sư phạm - những giáo viên tương lai.
STEM education equips learners with knowledge in science, technology, engineering, and mathematics. These disciplines are integrated and interwoven to support learners not only grasp the above subject matters but also develop the capability to apply, practice, and create applicable products to the human’s daily life. In order to effectively educate students in STEM, first and foremost, teaching staffs must possess specialized competencies to teach STEM. This article presents the results of designing a competency assessment framework for STEM teaching for teacher training students of Mathematics and Chemistry aiming at contributing to enhance teaching quality and STEM teaching competencies for teacher training students - teachers in the future.