VẬN DỤNG MÔ HÌNH THÍ NGHIỆM HÓA HỌC LƯỢNG NHỎ TRONG THỰC HÀNH HÓA HỌC VÔ CƠ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên
Khoa: Khoa Khoa học tự nhiên
Lượt xem: 5
Trường Đại học Hải Phòng (ĐHHP) cũng như các trường Đại học sư phạm (ĐHSP) trên cả nước đã và đang xây dựng chương trình đào tạo giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên (KHTN), một môn học đặc thù gắn với thực hành, thí nghiệm. Chính vì vậy chương trình đào tạo giáo viên KHTN của trường ĐHHP đã bám sát chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, tăng lượng thực hành, thí nghiệm. Dựa trên ưu điểm và nhược điểm của thí nghiệm lượng nhỏ, tác giả thiết kế nội dung một số thí nghiệm trong học phần thực hành hóa học vô cơ để tiết kiệm hóa chất, dễ chuẩn bị, dễ tiến hành và bảo vệ môi trường. Từ thực hành học phần giúp sinh viên rèn kỹ năng thực hành, thí nghiệm.
Hai Phong University (HPU) as well as pedagogical universities (PUS) across the country have been building a training program for the teachers of Natural Science (NS), which is a specific subject associated with performing experiments. Therefore, the Natural Science teacher training program at Hai Phong University has followed the General Secondary Education of (GSE) program 2018 and increased the number of practice exercises and experiments. Based on the advantages and disadvantages of small-volume experiments, the author designed the content of some experiments in the inorganic chemistry practice module in order to save chemicals and protect the environment. In addition, her design also makes the experiments easy to prepare and conduct. The practice module helps students enhance practical skills with experiments, and provides students with the insight into utilizing recycled materials in daily life as experimental tools.